การจัดการค่าใช้จ่ายบนคลาวด์: บทบาทของ FinOps ในธุรกิจสมัยใหม่

บทนำ: ในยุคที่คอมพิวเตอร์บนคลาวด์เป็นส่วนสำคัญของการดำเนินธุรกิจ เรื่องการจัดการค่าใช้จ่ายบนคลาวด์อย่างมีประสิทธิภาพมีความสำคัญ ซึ่งนี่คือที่ FinOps (Financial Operations) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การจัดการค่าใช้จ่ายบนคลาวด์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้จะกล่าวถึงความหมายของ FinOps การประยุกต์ใช้ FinOps เพื่อการจัดการค่าใช้จ่ายบนคลาวด์และสิ่งที่นำมาเปรียบเทียบกับ Operational Technology (OT) ในโครงสร้างเทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีการทำงาน (IT/OT) แบบดั้งเดิม FinOps คืออะไร? […]

2023 Gartner® Magic Quadrant™ for AKS Container Management

สิ่งที่ยิ่งใหญ่ถัดไปในการพัฒนาแอปคือเทคโนโลยีแบบคลาวด์เนทีฟ คิดถึง Kubernetes และคอนเทนเนอร์ นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันข่าวที่ Microsoft ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในด้านการจัดการคอนเทนเนอร์ตาม Gartner® Magic QuadrantTM* ปี 2023 เรารู้สึกว่ากลยุทธ์ที่ครอบคลุมของเราในการสร้างและเผยแพร่แอปบนคลาวด์ระดับองค์กรบน Azure ในศูนย์ข้อมูล หรือที่ Edge ได้รับการตรวจสอบโดยการยอมรับนี้ เรารู้สึกว่าการยกย่องศิลปินของ Microsoft ในฐานะผู้นำใน Magic […]

AWS This week (22 มกราคม 67)

โลกของ Amazon Web Services (AWS) มีการใช้งานอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมาตามธรรมเนียม ฉันยังยินดีกับกิจกรรมและกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน AWS ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก เรามาตรวจด้วยกันมั้ย? ผลงานที่ออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมสนใจการเปิดตัวต่อไปนี้: ขณะนี้การจัดการอินสแตนซ์สามารถทำได้โดยใช้ Amazon ECS (Amazon Elastic Container Service) – ด้วยการระบายอินสแตนซ์ที่ได้รับการจัดการ […]

แนวโน้มความปลอดภัยทางไซเบอร์ในปีแรกของ GenAI: 12 เดือน 5 บทเรียน 1 การคาดการณ์

ในช่วงปีแรกของ GenAI เราได้เรียนรู้ห้าสิ่งและคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้หนึ่งข้อ เราเพิ่งเปิดตัว GenAI คนงานขี้ลืมของบริษัทใหญ่ตัดสินใจใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ เขาเปิดเผยแผนต่อสาธารณะในแบบสอบถาม AI เราเดาได้แค่ว่าเป้าหมายของเขาคือการประเมินการออกแบบหรือเขียนเอกสารประกอบบางส่วน เขาต้องพบสิ่งที่เขากำลังมองหาโดยไม่รู้สึกว่าการออกแบบนี้ถูกจัดเก็บไว้ในแอป AI นี้เพื่อให้ทุกคนใช้งานได้ เรากำลังอยู่ในยุค GenAI เป็นเวลาประมาณหนึ่งปีแล้วที่ ChatGPT ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึง AI เชิงสร้างสรรค์ได้ หลังจากนั้นทุกคนก็หมกมุ่นอยู่กับของเล่นใหม่นี้ เราอาจรู้สึกทึ่งในพลังอันน่าทึ่งของ GenAI […]

person using a smartphone

ถึงเวลาเก็บขยะบนคลาว์ด

มีการตอบโต้จากธุรกิจต่างๆ ต่อ “ค่าธรรมเนียมขยะ” ที่ผู้ให้บริการคลาวด์เรียกเก็บ คำแนะนำบางประการที่จะช่วยให้คุณเจรจาและจัดการค่าใช้จ่ายเหล่านั้นได้ดีขึ้น สมมติว่าเพิ่งมีรถใหม่หรือเก่า? คุณอาจจะทราบถึงปัญหาที่เกิดจาก “ค่าธรรมเนียมขยะ” ที่ผู้ขายบางรายยืนยันรวมไว้ด้วย ค่าธรรมเนียมขยะเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ผู้ขายรถยนต์สามารถเรียกเก็บได้ที่ด้านล่างของสัญญา ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหล่านี้อาจเพิ่มราคาสุดท้ายได้มาก แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องกับต้นทุนจริงของรถ ค่าใช้จ่ายในการบริหาร ค่าธรรมเนียมการดำเนินการเอกสาร และค่าธรรมเนียมการโฆษณา ทั้งหมดนี้บ่งบอกว่าพวกเขาต้องการให้คุณรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำการตลาด คุณอาจเคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาก่อน พวกเขาต้องมีความกล้ามากที่จะทำแบบนั้น แต่มันก็เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แล้วถ้าคุณเห็นว่าค่าใช้จ่ายคลาวด์ของคุณเริ่มรวมค่าธรรมเนียมที่ไม่จำเป็นเข้าไปด้วยล่ะ? ธุรกิจต่างๆ เริ่มต่อสู้กับเทรนด์นี้ซึ่งมีความถี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ […]

มาตรการที่สมเหตุสมผลสำหรับบุตรหลานของคุณมีพฤติกรรมออนไลน์ที่มีความเสี่ยงในปี 2024

ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการช่วยเหลือเด็กๆ ให้เอาชนะการเสพติดสื่อดิจิทัลและปกป้องพวกเขาจากอันตรายทางออนไลน์ การควบคุมโดยผู้ปกครองจึงเป็นสิ่งสำคัญ โปรดอ่านคำแนะนำนี้หากต้องการความช่วยเหลือในการพิจารณาความเหมาะสม ประเด็นหลัก: คุณคิดว่าแอปควบคุมโดยผู้ปกครองดีหรือไม่ดี?ควรมีการควบคุมโดยผู้ปกครองด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการป้องกันการเสพติดเวลาอยู่หน้าจอ การปกป้องเด็กๆ จากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และการปกป้องพวกเขาจากความเสี่ยงทางไซเบอร์เหตุใดแอปพลิเคชันการควบคุมโดยผู้ปกครองจึงมีความสำคัญต่อความปลอดภัยของเด็กและการจัดการเวลาบนหน้าจอ เนื่องจากไม่มีหน่วยงานทางกฎหมายใดที่สามารถกำหนดกฎระเบียบที่เข้มงวดทางออนไลน์ได้Qustodio เป็นซอฟต์แวร์ควบคุมโดยผู้ปกครองชั้นนำที่ผู้ปกครองสามารถใช้เพื่อติดตามดูการใช้อินเทอร์เน็ตของบุตรหลานของตนได้ตามการศึกษา บริษัทในอุตสาหกรรมเกมและโซเชียลมีเดียประสบความสำเร็จอย่างมากในการดึงดูดกลุ่มประชากรเป้าหมายและสนับสนุนให้พวกเขาใช้และมีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์ของตน แต่เมื่อเด็กและวัยรุ่นยอมจำนนต่อการกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ตหรือใช้เวลาอยู่หน้าจอมากเกินไป ก็จะกลายเป็นปัญหาบทความนี้จะกล่าวถึงความสำคัญของการควบคุมโดยผู้ปกครอง หากคุณกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมออนไลน์ของบุตรหลาน และต้องการมีส่วนร่วมในสิ่งที่พวกเขาทำ การควบคุมโดยผู้ปกครอง: มันคืออะไร? ซอฟต์แวร์การควบคุมโดยผู้ปกครองทำหน้าที่ตามที่กล่าวไว้: ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและจำกัดกิจกรรมทางอินเทอร์เน็ตของบุตรหลานของคุณได้ […]

[AWS] คุณสมบัติใหม่สำหรับเพื่อนร่วมงานของ Amazon Elastic Container Service (ECS) และ Amazon Elastic Block Store (EBS) ปรับปรุงการใช้ข้อมูลจำนวนมาก

ขณะนี้ Elastic Container Service (ECS) บน AWS (Amazon Web Services) รองรับการโต้ตอบกับ Amazon Elastic Block Store (EBS) ตามประกาศของ AWS เมื่อสองวันก่อน (11 มกราคม 2024) […]

A day in life : ถ้าโลกนี้ไม่มีอินเทอร์เน็ต

แน่นอน! สมมติว่าแซมเป็นโปรแกรมเมอร์ในปี 2024 ที่อาศัยอยู่ในโลกที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต: 6:30 น. วันเริ่มต้นของแซมเมื่อนาฬิกาปลุกแบบเดิมๆ ของเขาดับลง หลังจากออกกำลังกายในหนังสือฟิตเนสแล้ว เขาจะออกกำลังกายอย่างรวดเร็วที่บ้านเป็นอย่างแรกในตอนเช้า 7.30 น.: เพื่อจะได้ไม่พลาดเหตุการณ์ปัจจุบัน แซมจะจัดอาหารเช้าทุกเช้าขณะฟังข่าววิทยุ 8.30 น. – การเดินทางไปทำงาน: เขาเตรียมตัวทำงานโดยดูตารางการขนส่งสาธารณะและแผนที่เมืองที่พิมพ์ออกมา ในช่วงที่อากาศดี เขาจะปั่นจักรยานไปรอบๆ เป็นครั้งคราว […]

สวัสดีปีใหม่ 2024

ขอให้ปี 2024 เป็นปีที่เต็มไปด้วยความสุข ความสำเร็จ และความสมหวัง ให้ทุกวันของคุณเป็นวันที่มีความหมาย มีสุขภาพที่แข็งแรง และได้ใช้เวลาอย่างมีคุณค่ากับคนที่คุณรัก ขอให้ทุกความฝันและเป้าหมายของคุณเป็นจริง สุขสันต์วันปีใหม่ 2024 นอกจากนี้, ผมอยากแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า 33 บทความสุดท้ายที่ผมได้เขียนเมื่อช่วงสิ้นปีนั้น ได้ใช้พลังงานและความพยายามของผมอย่างมากกว่าการทำงานวิจัยอีก เพราะผมต้องเขียนทั้งหมดด้วยภาษาไทย 100% ผมขออนุญาตพักไปทำงานวิจัยสักเล่ม ผมจะกลับมาเขียนบล็อกอีกครั้งในสัปดาห์ที่ 2 ของปี […]