มาตรการที่สมเหตุสมผลสำหรับบุตรหลานของคุณมีพฤติกรรมออนไลน์ที่มีความเสี่ยงในปี 2024

ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการช่วยเหลือเด็กๆ ให้เอาชนะการเสพติดสื่อดิจิทัลและปกป้องพวกเขาจากอันตรายทางออนไลน์ การควบคุมโดยผู้ปกครองจึงเป็นสิ่งสำคัญ โปรดอ่านคำแนะนำนี้หากต้องการความช่วยเหลือในการพิจารณาความเหมาะสม ประเด็นหลัก: คุณคิดว่าแอปควบคุมโดยผู้ปกครองดีหรือไม่ดี?
ควรมีการควบคุมโดยผู้ปกครองด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการป้องกันการเสพติดเวลาอยู่หน้าจอ การปกป้องเด็กๆ จากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และการปกป้องพวกเขาจากความเสี่ยงทางไซเบอร์
เหตุใดแอปพลิเคชันการควบคุมโดยผู้ปกครองจึงมีความสำคัญต่อความปลอดภัยของเด็กและการจัดการเวลาบนหน้าจอ เนื่องจากไม่มีหน่วยงานทางกฎหมายใดที่สามารถกำหนดกฎระเบียบที่เข้มงวดทางออนไลน์ได้
Qustodio เป็นซอฟต์แวร์ควบคุมโดยผู้ปกครองชั้นนำที่ผู้ปกครองสามารถใช้เพื่อติดตามดูการใช้อินเทอร์เน็ตของบุตรหลานของตนได้ตามการศึกษา

บริษัทในอุตสาหกรรมเกมและโซเชียลมีเดียประสบความสำเร็จอย่างมากในการดึงดูดกลุ่มประชากรเป้าหมายและสนับสนุนให้พวกเขาใช้และมีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์ของตน แต่เมื่อเด็กและวัยรุ่นยอมจำนนต่อการกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ตหรือใช้เวลาอยู่หน้าจอมากเกินไป ก็จะกลายเป็นปัญหา
บทความนี้จะกล่าวถึงความสำคัญของการควบคุมโดยผู้ปกครอง หากคุณกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมออนไลน์ของบุตรหลาน และต้องการมีส่วนร่วมในสิ่งที่พวกเขาทำ

การควบคุมโดยผู้ปกครอง: มันคืออะไร?

ซอฟต์แวร์การควบคุมโดยผู้ปกครองทำหน้าที่ตามที่กล่าวไว้: ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและจำกัดกิจกรรมทางอินเทอร์เน็ตของบุตรหลานของคุณได้ คุณสามารถกำหนดขีดจำกัดด้วยเครื่องมือเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดแอปหรือไซต์เฉพาะ หรือการกรองรูปภาพที่ไม่เหมาะสมบนเว็บไซต์ต่างๆ ออกไปทันที

มีตัวเลือกมากมายสำหรับการสร้างการควบคุมโดยผู้ปกครองบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเด็ก คุณอาจจำกัดเวลาที่คุณใช้ออนไลน์กับผู้ให้บริการบางรายได้ ตัวเลือกเพิ่มเติมที่ผู้ให้บริการมือถือสามารถให้ได้คือ “ป้ายกำกับย่อย” ซึ่งช่วยให้ผู้ปกครองจำกัดการเข้าถึงฟีเจอร์บางอย่างของบุตรหลาน เช่น การซื้อแอป และจำนวนการโทรและข้อความที่บุตรหลานได้รับอนุญาตให้ทำ

แพลตฟอร์มที่มีผลิตภัณฑ์หลักคือการพัฒนาโซลูชันการควบคุมโดยผู้ปกครองจะเป็นหัวข้อของบทความนี้ การสมัครสมาชิกถือเป็นบรรทัดฐานสำหรับธุรกิจเหล่านี้ โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามฟีเจอร์และจำนวนอุปกรณ์ที่ถูกติดตาม

ข้อโต้แย้ง 10 ข้อเพื่อรักษาอำนาจของผู้ปกครองในยุคดิจิทัล

ชีวิตประจำวันของเราได้รับผลกระทบอย่างมากจากอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีดิจิทัล ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาลทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย มีเนื้อหาและลิงก์มากมายที่อาจทำให้เข้าใจผิดและมีอิทธิพลต่อเด็กและวัยรุ่น

การไม่มีสถาบันที่มีอำนาจในการดำเนินคดีกับผู้กลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตและผู้หลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต ทำให้การควบคุมโดยผู้ปกครองเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่สำคัญ เหตุผลเพิ่มเติมว่าทำไมการควบคุมโดยผู้ปกครองจึงมีความสำคัญจะมีการเปิดเผยด้านล่าง

  1. ปกป้องบุตรหลานของคุณจากอันตรายทางออนไลน์
    เด็กและวัยรุ่นที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีส่วนใหญ่ไม่รอดพ้นจากฟิชชิ่งและการหลอกลวงออนไลน์ในรูปแบบอื่นๆ คุณสามารถปกป้องบุตรหลานของคุณจากการตกเป็นเหยื่อทุนการศึกษา การจ้างงาน หรือการแจ้งเตือนรางวัลปลอมโดยการตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองที่จะวิเคราะห์ข้อความและอีเมลของพวกเขา
  2. ขจัดการพึ่งพาเทคโนโลยี
    เด็กอายุระหว่าง 2-5 ปีไม่ควรใช้เวลาอยู่หน้าจอเกินหนึ่งชั่วโมง ตามข้อมูลของ American Academy of Paediatrics และองค์การอนามัยโลก อาจไม่มีแนวทางที่กำหนดไว้ว่าวัยรุ่นควรใช้เวลาอยู่หน้าจอนานเท่าใด แต่ข้อมูลจากโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่าวัยรุ่น 54% มีปัญหาในการออกจากระบบ เด็กทุกวัยจะได้รับประโยชน์จากการเรียนรู้นิสัยที่ดีทางออนไลน์โดยต้องมีข้อจำกัดจากผู้ปกครอง
  3. จับตาดูว่าลูกของคุณอยู่ที่ไหน
    การควบคุมโดยผู้ปกครองบางรายการมีการอัพเดตตำแหน่งของบุตรหลานของคุณแบบเรียลไทม์โดยใช้การติดตามด้วย GPS และการกำหนดขอบเขตทางภูมิศาสตร์ ซึ่งดีมากหากบุตรหลานของคุณสนุกกับการออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ นอกเวลาเรียน
  4. ป้องกันการเข้าถึงเนื้อหาที่เป็นอันตราย
    ทางออนไลน์ เด็กๆ อาจเห็นเนื้อหาที่โจ่งแจ้ง รุนแรง หรือทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง การควบคุมโดยผู้ปกครองบางส่วนเน้นไปที่ฟีเจอร์การกรองเนื้อหาที่ผู้เยาว์อาจพบว่าปิดการใช้งานได้ยาก แต่ไม่มีวิธีแก้ปัญหาใดที่สามารถรับประกันความสำเร็จได้ 100%
  5. ป้องกันการซื้อร้านธีมโดยไม่ได้รับอนุญาต
    การใช้การควบคุมโดยผู้ปกครองที่สามารถป้องกันการซื้อในแอปโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นความคิดที่ดี หากคุณไม่ต้องการให้มีหนี้สินจำนวน 16,000 ดอลลาร์เหมือนผู้หญิงชาวคอนเนตทิคัตคนนี้
  6. ทำให้คำเตือนและการแจ้งเตือนใช้งานได้
    มีความเสี่ยงที่เด็กๆ จะเจอคนน่ากลัวเวลาเล่นนอกบ้าน การควบคุมโดยผู้ปกครองบางรายการมีปุ่มแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินที่เด็กสามารถใช้ได้ในสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยฟังก์ชันนี้ คุณสามารถเลือกได้ว่าใครในครอบครัวที่คุณไว้วางใจจะได้รับการแจ้งเตือนทันทีหากบุตรหลานของคุณตกอยู่ในอันตราย คำเตือนเหล่านี้ประกอบด้วยรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่ของบุตรหลานของคุณ
  7. ป้องกันลูกของคุณจากการถูกรังแกทางออนไลน์
    เยาวชนที่มาจากครอบครัวหลายเชื้อชาติหรือครอบครัว LGBTQ+ มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ต คุณสามารถจับตาดูข้อความของบุตรหลานได้โดยใช้การควบคุมโดยผู้ปกครอง ซึ่งอาจช่วยคุณระบุคำและวลีที่อาจเป็นอันตรายที่พวกเขาอาจได้รับ
  8. ส่งเสริมการท่องเว็บอย่างปลอดภัย
    การควบคุมโดยผู้ปกครองบางอย่างแนะนำให้ติดตั้งเบราว์เซอร์ส่วนตัวบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของบุตรหลานของคุณ เพื่อช่วยให้พวกเขาดูเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยและรับผลการค้นหาที่ปลอดภัย
  9. จับตาดูสิ่งที่ลูกของคุณกำลังเรียนรู้และพวกเขามาไกลแค่ไหน
    แม้จะใช้เวลานาน เด็กและวัยรุ่นก็ไม่สามารถละสายตาจากหน้าจอได้ นอกเหนือจากการกรองเนื้อหาแล้ว การควบคุมโดยผู้ปกครองยังช่วยให้คุณจำกัดเวลาที่บุตรหลานของคุณสามารถใช้กับแอปพลิเคชันบางอย่างได้ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่การบ้านและกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ ได้มากขึ้น
  10. รักษาข้อมูลส่วนตัวของบุตรหลานของคุณให้ปลอดภัย
    หนึ่งในกลุ่มประชากรที่เสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลมากที่สุดคือเด็ก เด็กประมาณ 1.7 ล้านคนได้รับผลกระทบจากการละเมิดข้อมูลในปี 2565 และเด็กเกือบหนึ่งล้านคนตกเป็นเหยื่อของการขโมยข้อมูลส่วนตัว ตามการศึกษาที่ได้รับทุนจาก AARP

คุณสามารถจำกัดการเข้าถึงบางเว็บไซต์ได้โดยใช้การควบคุมโดยผู้ปกครอง เมื่อบุตรหลานของคุณได้รับข้อความขอข้อมูลส่วนบุคคล คุณสามารถกำหนดค่าเครื่องมือเหล่านี้เพื่อแจ้งเตือนคุณได้

การสร้างสมดุลระหว่างความกังวลของผู้ปกครองกับสิทธิความเป็นส่วนตัวของเด็กบนอินเทอร์เน็ต

ความไว้วางใจสามารถสร้างหรือทำลายได้เมื่อผู้ปกครองเลือกใช้แอปพลิเคชันที่ติดตาม ติดตาม หรือควบคุมกิจกรรมของบุตรหลาน เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้งานมากเกินไปและเรียนรู้วิธีกำหนดและรักษาขอบเขตที่เหมาะสม การตรวจสอบข้อเสียหลักของเครื่องมือควบคุมโดยผู้ปกครอง นอกเหนือจากรายการสิทธิประโยชน์ต่างๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญ

บ่อนทำลายความไว้วางใจของผู้ปกครองและเด็ก

บุตรหลานของคุณอาจรู้สึกไม่สบายใจและไม่ไว้วางใจหากคุณติดตั้งแอปการควบคุมโดยผู้ปกครองบนอุปกรณ์ของพวกเขา เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจสังเกตเห็นว่าพวกเขาเก็บตัวและเตรียมพร้อมมากขึ้น คุณควรอธิบายเหตุผลในการใช้การควบคุมโดยผู้ปกครองให้ลูกของคุณทราบเสมอ และเน้นย้ำว่าความปลอดภัยของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก

เด็กที่ฉลาดจะคิดหาวิธีต่างๆ รอบตัว

อาจมีเด็กบางคนที่สามารถรู้วิธีเลี่ยงการควบคุมโดยผู้ปกครองได้อย่างง่ายดาย เพื่อตั้งค่าข้อจำกัดสำหรับผู้ปกครอง ทั้งผู้ปกครองและเด็กจะต้องเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แม้ว่าขั้นตอนการติดตั้งจะซับซ้อน แต่ก็มีวิธีที่จะป้องกันไม่ให้บุตรหลานของคุณเปลี่ยนการตั้งค่าที่คุณกำหนดไว้

ในบทความนี้ เราจะไม่แนะนำเครื่องมือเฉพาะใดๆ แม้ว่าจะมีแหล่งข้อมูลออนไลน์มากมายที่คุณสามารถสำรวจได้โดยยอมรับความเสี่ยงเอง ในความคิดของฉัน คุณภาพของการปฏิบัติของคุณมีความสำคัญมากกว่าเครื่องมือที่คุณใช้