Microsoft Copilot

เมื่อใดก็ตามที่ Microsoft เปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือโซลูชันใหม่ จะดึงดูดความสนใจของทุกคน การเปิดตัว Microsoft Copilot สร้างความอยากรู้อยากเห็นอย่างมากในหมู่บุคคลทั่วไป แม้ว่าความโน้มเอียงไปทางเทคโนโลยีระดับองค์กรจะมีเพียงเล็กน้อยก็ตาม พวกเขากระตือรือร้นที่จะทำความเข้าใจวัตถุประสงค์และประโยชน์ที่เป็นไปได้ในการอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการดำเนินงานในแต่ละวัน

ตามปกติแล้ว เราให้ความครอบคลุมที่ครอบคลุมของ Microsoft Copilot รวมถึงคำจำกัดความ ความสำคัญ และที่สำคัญที่สุดคือ คุณประโยชน์ที่เป็นไปได้สำหรับแนวทางปฏิบัติด้านระบบอัตโนมัติของคุณ

Microsoft (MS) Copilot คืออะไร?

Microsoft 365 Copilot คือผู้ช่วยที่ขับเคลื่อนด้วย AI (ปัญญาประดิษฐ์) โดยสรุป ระบบจะใช้ AI เพื่อทำให้คุณมีประสิทธิผลมากขึ้นเมื่อทำงานกับผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ฟังดูเหมือนเป็นการพูดคุยเรื่องการตลาดมากมาย แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ

มีแอปพลิเคชันต่างๆ มากมายทั่วทั้งชุด Microsoft ในขณะนี้ ความสนใจมากมายมุ่งเน้นไปที่วิธีการทำงานกับแอปพลิเคชัน Microsoft 365 Office เช่น Word, Excel, PowerPoint, Teams และ Outlook

ตามข้อมูลของ Microsoft ต่อไปนี้คือวิธีการทำงานร่วมกับแต่ละส่วนเพื่อให้คุณมีความคิดที่ดีขึ้นว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง:

Word – Microsoft Copilot สามารถเขียน แก้ไข สรุป และสร้างเนื้อหาไปพร้อมกับคุณได้ ตามบริบทของงานและภาษาที่คุณใช้
PowerPoint – ใช้คำสั่งภาษาธรรมชาติ เปลี่ยนไอเดียให้เป็นงานนำเสนอที่ออกแบบมา
Excel – สามารถให้ข้อมูลเชิงลึก ชี้ให้เห็นแนวโน้ม และสร้างการแสดงภาพข้อมูลคุณภาพสูงได้เร็วกว่าเมื่อดำเนินการด้วยตนเองมาก
Outlook – สามารถช่วยคุณจัดการกล่องจดหมายของคุณและสังเคราะห์ข้อมูลจากอีเมล
ทีม – สามารถสร้างสรุปการประชุมและรายการดำเนินการได้จากบริบทของการสนทนาที่เกิดขึ้น
แอปพลิเคชั่นอื่น ๆ มากมายคือสามารถใช้กับ Microsoft Business Chat (ประสบการณ์ใหม่ที่ Microsoft ประกาศพร้อมกับ Copilot) เพื่อรวบรวมข้อมูลในเอกสาร การนำเสนอ อีเมล ปฏิทิน บันทึกย่อ และผู้ติดต่อเพื่อสรุปการสนทนา ร่างอีเมล หรือ แม้แต่จัดทำเอกสารแผนตามไฟล์หลายไฟล์

ตัวอย่างเช่น เมื่อใครบางคนกลับจากการลาพักร้อน คุณสามารถสั่งให้ Copliot แจ้งให้พวกเขาทราบถึงความคืบหน้าของการดำเนินงานและโครงการต่างๆ ในระหว่างที่พวกเขาลาพักร้อนได้

ขอพักร้อนให้ Co-pilot ทำงานแทนสักสองสามสัปดาห์นะครับ แล้วจะมาเล่าต่อ