AWS This week (February 12, 2024)

AWS ยังคงเป็น Leader ใน Magic Quadrant ปี 2023 สำหรับการให้บริการแพลตฟอร์มระบบคลาวด์เชิงกลยุทธ์ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ทำให้บริษัทเป็นผู้นำของ Gartner ถึง 13 ปีติดต่อกัน เพิ่มเติม

นอกจากนี้ AWS ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีห้องสะอาดข้อมูล ตาม IDC MarketScape: การประเมินผู้ขายเทคโนโลยีสะอาด โดยข้อมูลทั่วโลกปี 2024 (มกราคม 2024) การยกย่องนี้เน้นให้เห็นถึงความทุ่มเทของ AWS ในการนำเสนอโซลูชันที่ล้ำสมัยในภาคส่วนต่างๆ เพิ่มเติม

Local Zone in Houston, Texas – Local Zones คือการปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานของ AWS ที่วางคอมพิวเตอร์ พื้นที่จัดเก็บ ฐานข้อมูล และบริการอื่นๆ ที่เลือกไว้ใกล้กับประชากรขนาดใหญ่ อุตสาหกรรม และศูนย์ IT ที่ไม่มีภูมิภาค AWS AWS Local Zones มีให้บริการในสหรัฐอเมริกาในพื้นที่เมืองใหญ่อื่นๆ 15 แห่ง และทั่วโลกในพื้นที่เมืองใหญ่เพิ่มเติม 17 แห่ง ช่วยให้คุณสามารถส่งมอบแอปพลิเคชันที่มีความหน่วงต่ำให้กับผู้ใช้ปลายทางทั่วโลก คุณสามารถเปิดใช้งาน Local Zone ใหม่ในฮูสตัน (us-east-1-iah-2a) ได้จากแท็บโซน

AWS CloudFormation IaC – การใช้ AWS ที่จัดเตรียมในบัญชีของคุณที่ไม่ได้รับการจัดการโดย CloudFormation คุณสามารถสร้างเทมเพลตได้ ด้วยการใช้เวอร์ชันนี้ เวิร์กโหลดสามารถปรับใช้กับโครงสร้างพื้นฐานในรูปแบบโค้ด (IaC) ได้ภายในไม่กี่นาที ช่วยลดความจำเป็นในการใช้แรงงานคนหลายสัปดาห์ หน้าที่ดังกล่าวจะได้รับประโยชน์จากข้อดีของ IaC ในด้านความปลอดภัย ความสามารถในการปรับขนาด และระบบอัตโนมัติ นำเข้าทรัพยากรไปยัง CloudFormation หรือจำลองทรัพยากรในบัญชีหรือภูมิภาคใหม่โดยใช้เทมเพลต โปรดดูคู่มือผู้ใช้และโพสต์บล็อกสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

รูปลักษณ์ใหม่ของคอนโซล Amazon Bedrock – ขณะนี้ Amazon Bedrock มอบประสบการณ์คอนโซลที่ได้รับการปรับปรุงพร้อม UI ที่อัปเดต ปรับปรุงการใช้งาน การตอบสนอง และการเข้าถึงพร้อมการรองรับโหมดมืดที่ราบรื่นยิ่งขึ้น หากต้องการเริ่มต้นใช้งานประสบการณ์ใหม่ โปรดไปที่คอนโซล Amazon Bedrock

Application Load Balancer (ALB) สนับสนุนการรวมคอนโซลกับ AWS WAF ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับใช้แอปพลิเคชันเบื้องหลัง ALB ได้อย่างปลอดภัยด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว การผสานรวมนี้ช่วยให้สามารถป้องกัน AWS WAF สำหรับแอปพลิเคชันที่ใช้ ALB ของคุณ โดยเป็นด่านแรกในการป้องกันภัยคุกคามทางเว็บทั่วไป การรักษาความปลอดภัยในคลิกเดียวที่ AWS WAF

อ่านเรื่องอื่น ๆ ที่นี่เลย