AWS This week (19 Feb 24)

มีอะไรใหม่บ้าง?

API สำหรับการลงทะเบียนหน่วยองค์กรได้รับการแนะนำโดย AWS Control Tower คุณสามารถใช้ API ใหม่เหล่านี้เพื่อทำให้ขั้นตอนการจัดเตรียม OU ของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ และขยายการกำกับดูแลไปยังหน่วยองค์กร (OU) นอกจากนี้ หลังจากการแก้ไขแลนดิ้งโซน OU ที่ควบคุมโดย AWS Control Tower อยู่แล้วจะสามารถลงทะเบียนใหม่ได้โดยใช้ API ลูกค้าสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานเป็นโค้ด (IaC) เพื่อจัดการ OU ของตนได้ด้วยการรองรับ AWS CloudFormation ที่ API เหล่านี้มอบให้

ขณะนี้ API Gateway รองรับ TLS 1.3 แล้ว นักพัฒนาสามารถปกป้องการรักษาความลับ ความสมบูรณ์ และความถูกต้องของการรับส่งข้อมูล API การสื่อสารที่ปลอดภัยระหว่างไคลเอนต์และเกตเวย์ และใช้ประโยชน์จากการรวม API Gateway กับ AWS Certificate Manager (ACM) สำหรับการปรับใช้แบบรวมศูนย์ของ ใบรับรอง SSL ที่ใช้ TLS

ตอนนี้คุณสามารถเปลี่ยนปริมาณคลัสเตอร์โดยใช้ Amazon OpenSearch Service โดยไม่ต้องใช้สีน้ำเงิน/เขียว การปรับใช้สีน้ำเงิน/เขียวต้องใช้ทรัพยากรบนโดเมนมากขึ้น ดังนั้นจึงมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการรบกวนคลัสเตอร์ของคุณ อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้คุณดำเนินการดังกล่าวในช่วงเวลาที่มีการจราจรน้อย ด้วยการขจัดความจำเป็นในการใช้งานสีน้ำเงิน/เขียว คุณสามารถปรับการกำหนดค่าคลัสเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับปริมาณได้ รับประกันผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลออนไลน์ และป้องกันการหยุดชะงักในการดำเนินงานของคลัสเตอร์

Amazon GuardDuty Runtime Monitoring ปกป้องคลัสเตอร์ VPC ที่ใช้ร่วมกัน ลูกค้าที่เลือกใช้ฟีเจอร์การจัดการตัวแทนอัตโนมัติของ GuardDuty อยู่แล้วสามารถใช้ประโยชน์จาก GuardDuty Runtime Monitoring รุ่นทดลองใช้ 30 วันต่ออายุได้ ซึ่งจะช่วยให้เราเริ่มตรวจสอบทรัพยากร (คลัสเตอร์) ที่ใช้งานในระบบคลาวด์ส่วนตัวเสมือน (VPC) ที่ใช้ร่วมกันได้โดยอัตโนมัติ ). ในสภาพแวดล้อม Virtual Private Cloud (VPC) ที่ใช้ร่วมกัน ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะจัดเตรียมตำแหน่งข้อมูล VPC ด้วยตนเองและบำรุงรักษาตัวแทนได้

ขณะนี้ OU สามารถจัดการแคตตาล็อก Private Marketplace ได้ด้วยความช่วยเหลือของ AWS Marketplace คุณลักษณะนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถจับคู่การจัดซื้อซอฟต์แวร์กับข้อกำหนดเฉพาะโดยสนับสนุนแค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์แยกกันสำหรับแต่ละหน่วยธุรกิจหรือสภาพแวดล้อมการพัฒนา ลูกค้ายังสามารถลดภาระการปฏิบัติงานของผู้ดูแลบัญชีการจัดการโดยการกำหนดบัญชีสมาชิกที่เชื่อถือได้ให้เป็นผู้ดูแลระบบที่ได้รับมอบหมายสำหรับการดูแลระบบตลาดส่วนตัว ด้วยการให้การควบคุมที่ยืดหยุ่นแก่ผู้ดูแลระบบที่พวกเขาต้องการเพื่อขยายการกำกับดูแลการจัดซื้อให้ครอบคลุมความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้ต่างๆ การเปิดตัวนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น