IDC ติดตามแนวโน้มการให้บริการคลาวด์สาธารณะระดับโลก

ในยุคดิจิทัลที่ก้าวหน้า, การติดตามและวิเคราะห์ตลาดบริการคลาวด์สาธารณะได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับธุรกิจ IT ทั่วโลก การศึกษาล่าสุดจาก IDC ในชื่อ “Worldwide Semiannual Public Cloud Services Tracker” ได้สำรวจและวิเคราะห์การแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในตลาดบริการคลาวด์สาธารณะ

ข้อมูลที่ครอบคลุมและลึกซึ้ง

รายงานนี้ติดตามและวัดผลการดำเนินงานของผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะแต่ละราย พร้อมทั้งทำนายผลการดำเนินงานล่วงหน้าไปถึงห้าปี ครอบคลุมใน 53 ภูมิภาคและ 85 ตลาดย่อย ข้อมูลนี้เปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆ เปรียบเทียบตัวเองในด้านการเติบโตและการเจาะตลาด

การติดตามผู้เล่นหลักและผู้เข้าใหม่

บริษัทซอฟต์แวร์, ผู้รวมระบบ, ผู้จัดจำหน่าย, นักลงทุน, และผู้ใช้งานอื่นๆ สามารถติดตามผลการดำเนินงานของคู่แข่งหลักเช่น Alibaba, Oracle, Google, Microsoft, และ Amazon Web Services รวมถึงระบุผู้เล่นใหม่ในตลาดและประเมินผลกระทบของพวกเขาต่อแนวโน้มการแข่งขัน

ความครอบคลุมทางเทคโนโลยี

รายงานนี้จัดเตรียมข้อมูลขนาดตลาดทั้งหมดและส่วนแบ่งของผู้จำหน่ายใน 85 ตลาดย่อย วัดผลโดยใช้รายได้ และครอบคลุมด้านต่างๆ เช่น ซอฟต์แวร์วิเคราะห์และธุรกิจข่าว

หมายเหตุ : ผมอ่านฉบับเต็มแล้วนะครับ ขออนุญาติสรุปแค่นี้ก่อนใครสนใจอ่านตัวเต็มตาม Link ในอ้างอิงได้เลยครับ ไม่ต้องมาขอนะครับ เสียตังค์เองบ้างก็ได้นะครับ อย่าทำตัวเป็นคนแก่ขี้งกเลย

อ้างอิง

IDC’s Worldwide Semiannual Public Cloud Services Tracker.” IDC, 2023, www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=IDC_P29737. Accessed 13 Dec. 2023.