Day 8: Dig the data treasure

ผมกำลังอยู่ในการเดินทางที่น่าตื่นเต้นแห่งหนึ่งในการจัดการชีวิตดิจิทัลของตัวเอง จริงๆ แล้ว ผมทำทุกสิ้นปีอยู่แล้ว แต่ปีนี้ผมกำลังจะเริ่มโปรเจ็คการ digitize ชีวิตลงใน GPTs ขอยืมคำลุงสมรักษ์ที่กำลังโดนคดี ว่าไม่ได้โม้นะครับชีวิตผมตอนนี้ผมมีผไฟล์มากกว่า 1 PB เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นขั้นตอนแรกของผมคือการทำความสะอาดและจัดการ Life Cycle ของข้อมูล (ILM)

ที่มาของข้อมูลเหล่านี้มาจากหลายแหล่ง เช่น OneDrive, Google Drive, S3 รวมถึงเว็บไซต์ต่างๆ ที่ผมเคยเขียน นอกจากนี้ยังมีปริญญานิพนธ์ งานวิจัย แชท อีเมล โซเชียลมีเดีย และรูปถ่ายอีกมากมาย ผมรู้สึกเต็มไปด้วยความหวังในการทำโปรเจกต์นี้ เพราะมันคือการกู้คืนความทรงจำและช่วงเวลาที่สำคัญของผม

ความบังเอิญมีอยู่จริง ผมเจอไฟล์ .SQL ซึ่งเป็น dump file ของบล็อกในช่วงปี 2009-2011 จาก WordPress และบางส่วะน Blogspot ลับของผม ช่วงเวลานั้นชีวิตผมท้าทายทุกด้านจริงๆ การทำงานกับไฟล์เหล่านี้ มีคุณค่ากับชีวิตมาก และสิ่งที่ผมต้องทำคือการปรับโครงสร้างของมันนิดหน่อย และผมมีแผนที่จะ repost บน mods.in.th นะครับ

เมื่อผมเสร็จสิ้นโปรเจกต์นี้ ผมจะเกลับไปทรน GPTs ต่อ ด้วยความหวังว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับผม ยังจะมี AI ที่สามารถตอบคำถามแทนผมได้ มันเป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกมั่นใจและตื่นเต้นจริงๆ!