Day 1: เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน

เพื่อที่จะปรับปรุงชีวิตหลายๆ ส่วนในชีวิตของผม ผมจึงตั้งเป้าหมายหลักไว้ 10 ประการสำหรับปี 2024 สิ่งแรกที่ผมต้องการทำคือปรับปรุงระดับความฟิตของตัวเองโดยออกกำลังกายอย่างน้อยสามหรือสี่ครั้งต่อสัปดาห์ และโดยการวางแผนมื้ออาหารเพื่อสุขภาพล่วงหน้า ส่วนหนึ่งของวัตถุประสงค์นี้ ผมจะเข้ารับการตรวจร่างกายเป็นประจำ บันทึกปริมาณน้ำที่ผมดื่มในแต่ละวัน และกำหนดเป้าหมายน้ำหนักที่แน่นอนหากจำเป็น

เกี่ยวกับการพัฒนาด้านอาชีพการงานของผม ผมวางแผนที่จะกำหนดก้าวต่อไปของผม ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนตำแหน่งหรือมุ่งหน้าเพื่อไปยืนที่จุดอื่น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ผมจะต้องแก้ไข Resume และหน้า LinkedIn ของผม เชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญมากขึ้น หาประสบการณ์ในด้านต่างๆ และตรวจสอบตัวเลือกทางธุรกิจใหม่ ๆ ในด้านการเงิน ผมตั้งใจที่จะตั้งเป้าหมายการออมรายเดือน ปรับงบประมาณเป็นประจำ ศึกษาโอกาสในการลงทุน วางแผนการชำระหนี้ และปรึกษาที่ปรึกษาทางการเงินตามความจำเป็น

การเดินทางท่องเที่ยวก็อยู่ในวาระแห่งชาติหนึ่งของผมเช่นกัน ผมจะเริ่มเขียนรายชื่อสถานที่ทั้งหมดที่อยากไป หาข้อมูลให้ดี จัดสรรเงินสำหรับการเดินทางแต่ละครั้ง วางแผนล่วงหน้า และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมและภาษาของแต่ละสถานที่ที่ผมไปเยือน วัตถุประสงค์ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการกระชับความสัมพันธ์ สามารถทำได้โดยการทำกิจกรรมกลุ่ม การแสดงความขอบคุณและความเมตตา การสื่อสารกับญาติห่างๆ การวางแผนโอกาสพิเศษให้กับคนที่คุณรัก และการพบปะกับเพื่อนฝูงและครอบครัวเป็นประจำ

ผมตั้งใจที่จะจัดลำดับความสำคัญของสุขภาพจิตโดยจัดเวลาทุกวันสำหรับการทำสมาธิหรือการมีสติ จัดสรรเวลาสำหรับงานอดิเรกและการพักผ่อน จดบันทึกความรู้สึกขอบคุณ จำกัดการสัมผัสกับความเครียด และขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญหากจำเป็น หาเวลาให้ตัวเองด้วย! ปีนี้ ผมต้องการอ่านหนังสือให้จำนวนหนึ่ง เข้าชั้นเรียน ลองงานอดิเรกใหม่ๆ สัปดาห์ละครั้ง ได้เรียนรู้ภาษาใหม่ และอาจเข้าร่วมสัมมนาผ่านเว็บหรือสัมมนาเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองด้วยซ้ำ

ผมต้องการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์โดยเก็บเครื่องวางแผนหรือปฏิทินดิจิทัลไว้ซึ่งผมสามารถบันทึกวัตถุประสงค์รายวันและรายสัปดาห์ จัดอันดับรายการสิ่งที่ต้องทำ ระบุและกำจัดแหล่งที่มาของการหยุดชะงักขณะทำงาน และทำการปรับเปลี่ยนกำหนดการที่จำเป็นเป็นประจำ นอกจากนี้ ผมต้องการปรับปรุงบ้านของผมโดยคำนึงถึงสถานะปัจจุบัน สร้างงบประมาณในการปรับปรุง ทำความสะอาดสิ่งเกะกะ จัดระเบียบโครงการที่ต้องทำด้วยตัวเอง และซ่อมแซมที่จำเป็นให้เสร็จสิ้น

สุดท้ายนี้ ผมให้ความสำคัญกับการเพิ่มคุณค่าทางวัฒนธรรม ผมตั้งใจที่จะวางแผนทางการเงินล่วงหน้าเพื่อไปงานกิจกรรม พิพิธภัณฑ์ และคอนเสิร์ตในท้องถิ่น ฉันยังจะค้นหาและเยี่ยมชมหอศิลป์และพิพิธภัณฑ์ใหม่ๆ ฉันจะเข้าร่วมเทศกาลดนตรีและศิลปะ และฉันจะศึกษาประเพณีทางศิลปะอื่น ๆ ฉันรอคอยที่จะไตร่ตรองถึงความสำเร็จของฉันในช่วงปลายปี 2024 และมั่นใจว่าเป้าหมายเหล่านี้จะนำมาซึ่งความสำเร็จและความสำเร็จตลอดป”